tin tức xây dựng hòa hiệp

tin tức xây dựng hòa hiệp

tin tức xây dựng hòa hiệp

Hỗ trợ trực tuyến
(84-28) 6262 1407

Kinh Doanh 1: 098 77 33 111

Kinh Doanh 2: 098 66 85 788

Đối tác
Công ty liên kết BP
Công ty con - Công ty liên kết
Tin tức nổi bật
UAE xây núi nhân tạo để tăng nguồn nước mưa

Theo nhà khoa học Roelof Bruintjes, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu Khí quyển Quốc gia (NCAR) của UAE, các chuyên gia từ Liên đoàn các trường đại học Nghiên cứu Khí quyển (UCAR) đang nghiên cứu chi tiết mô hình núi nhân tạo.
Trong giai đoạn đầu, các nhà khoa học đang phát triển một ngọn núi nhân tạo mà nhờ có nó, không khí sẽ bị đẩy lên cao và tạo ra những đám mây có thể sản sinh lượng mưa bổ sung. Khi đó, theo lý thuyết, một cảnh quan khô cằn có thể trở nên xanh tươi theo thời gian.
Làm mưa nhân tạo chính là quá trình biến đổi thời tiết tại các khu vực nhất định, nhằm tăng lượng mưa hình thành từ các đám mây.
Một đơn vị thường trực tại bộ phận khí tượng của Trung tâm Khí tượng và Địa chấn Quốc gia (NCMS) đảm nhận việc tạo mưa nhân tạo. Từ đây, mưa nhân tạo được tạo thành trên khắp lãnh thổ UAE. Gần đây, UCAR tiết lộ, khoảng 558.000 USD được đầu tư nhằm tạo ra nguồn mưa nhân tạo trên toàn UAE trong năm ngoái, theo tờ Abudhabi2.

UAE đang thử nghiệm dự án xây núi nhân tạo để tăng nguồn nước mưa.

Tháng 2 năm ngoái, UCAR nhận được số tiền tài trợ 400.000 USD để đề xuất “nghiên cứu mô phỏng chi tiết” nhằm đánh giá tác động của việc xây núi nhân tạo tới điều kiện thời tiết.
“Tạo ra một ngọn núi không phải là điều đơn giản. Chúng tôi đang tích cực hoàn thiện giai đoạn so sánh, gồm thử nghiệm mọi độ cao, chiều rộng và vị trí (của núi), đồng thời lưu tâm tới thời tiết địa phương”, ông Bruintjes nói.
Các chuyên gia chưa xác định rõ địa điểm cụ thể để xây núi nhân tạo, nhưng họ đang thử nghiệm trên nhiều khu vực khác nhau trên khắp lãnh thổ UAE.
“Chúng ta đang đánh giá tác động của từng loại núi, độ cao và độ dốc cần thiết của chúng tới thời tiết”, nhà khoa học Bruintjes nói. Ông khẳng định, các chuyên gia của UCAR sẽ có báo cáo về giai đoạn đầu của quá trình nghiên cứu núi nhân tạo vào mùa hè này.
Theo ông Bruintjes, nếu dự án xây núi nhân tạo để tăng nguồn nước mưa được thông qua, giai đoạn thứ hai sẽ được bàn giao cho một công ty kỹ thuật và họ sẽ quyết định nó có thể thành hiện thực hay không.
Các ngọn núi tác động tới khí hậu cùng điều kiện thời tiết khu vực và toàn cầu. Bằng cách ngăn quá trình lưu thông không khí, núi sẽ ảnh hưởng lớn tới gió, lượng mưa và mức nhiệt, theo báo cáo năm 2011 của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) thuộc Liên Hợp Quốc.

 

Theo Zing

Các bài khác
Thiết kế tinh tế kết hợp vẻ đẹp bình dị với kiến trúc hiện đại

Thiết kế tinh tế kết hợp vẻ đẹp bình dị với kiến trúc hiện đại

Được đặt tên là Zn House, việc cải tạo đã mang đến một không gian hiện đại, trần ngập ánh sáng lấy cảm hứng từ cuộc sống nông thôn bình dị. Các vật liệu công nghiệp cung cấp cho cấu trúc một cảm giác hiện đại hơn, tô điểm thêm cho những kiến ​​trúc nổi bật của khu phố. Cửa sổ trần lớn chạy xuyên...
Các nhà nghiên cứu cho rằng kiến trúc cầu cong kiểu này là bền vững nhất thế giới

Các nhà nghiên cứu cho rằng kiến trúc cầu cong kiểu này là bền vững nhất thế giới

Phương pháp xây dựng nào mà có thể một kiến trúc xây dựng vững vàng như vậy? Hãy nghe các nhà nghiên cứu đến từ ĐH Warwick.
Những vật liệu xây dựng xanh trên thế giới

Những vật liệu xây dựng xanh trên thế giới

Được làm từ những sản phẩm giấy, cellulose cách nhiệt thường chứa khoảng 85% hàm lượng giấy tái chế. Sử dụng vật liệu xây dựng xanh cellulose có hiệu quả trong việc làm giảm lượng khí thải carbon.
© 2016 Copyright Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Địa ốc Hòa Hiệp. Design by Nina.com